Skip links

[200723] Saltlux tham gia thị trường KOSDAQ

Báo Maeil Bussiness của Hàn Quốc vừa có một cuộc phỏng vấn với ông Tony Lee – chủ tịch, CEO của công ty cổ phần Saltlux về sự kiện gia nhập thị trường chứng khoán điện tử KOSDAQ vào ngày 23/07 vừa qua.

Kể từ năm 2000, tính đến nay Saltlux đã có tới 20 năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn và là một trong những doanh nghiệp công nghệ nguồn hàng đầu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của Hàn Quốc. Công ty đã nhận được nhiều chứng nhận kỹ thuật về công nghệ trí tuệ nhân tạo, đồng thời cũng sở hữu quy mô lớn dữ liệu học tập AI, được coi là nguồn tài nguyên tương lai lớn nhất của Châu Á. Thông qua sự kiện tham gia vào thị trường chứng khoán điện tử KOSDAQ lần này, Saltlux hướng tới thúc đẩy tăng trưởng và phát triển định hướng công ty toàn cầu.

MC: Xin hỏi ông về dự định phát triển của công ty?

Tony Lee: “Thực tế, trong vòng 10 năm qua Saltlux đã có mức tăng trưởng vô cùng ổn định. Đặc biệt, công ty đã đạt mức tăng trưởng trên 23% trong 4 năm gần đây mà không cần đến vốn vay mượn. Chúng tôi đang trên đà phát triển nhanh chóng và dần hội nhập với quốc tế. Mục tiêu lớn nhất của việc gia nhập thị trường KOSDAQ là để mở rộng quy mô công ty thông qua phát triển kinh doanh toàn cầu và thâm nhập thị trường nước ngoài. Thông qua đây chúng tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn tới các khách hàng đã luôn đồng hành cùng chúng tôi để Saltlux có thể không ngừng phát triển các sản phẩm, công nghệ có khả năng cạnh tranh cao trong suốt 20 năm qua. Trong tương lai, nhất là sau chính sách kinh tế kỹ thuật số (Digital New Deal) và đại dịch (Post-Pandemic), chúng tôi tin rằng các dịch vụ tiên tiến hơn sử dụng dữ liệu AI sẽ giữ vai trò quan trọng ở Hàn Quốc.”

MC: “Vâng. Tôi được biết là “Trí tuệ nhân tạo hình thức đối thoại” là công nghệ nguồn trọng tâm của Saltlux. Vậy ông có thể cho biết “Trí tuệ nhân tạo hình thức đối thoại” là gì được không?”

Tony Lee: “Đây là loại hình trí thông minh nhân tạo có thể thực hiện các cuộc đối thoại với con người. Cụ thể hơn, thời gian gần đây chúng tôi đã ra mắt sản phẩm “AI Baby”. Công nghệ này vừa có thể thực hiện nói chuyện với con người, vừa có thể không ngừng thu nhận kiến thức mới trong cuộc hội thoại. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy những ứng dụng của công nghệ AI dạng thức đối thoại này trong các sản phẩm đa dạng như loa thông minh, trợ lí ảo trong điện thoại, trung tâm chăm sóc khách hàng,vv.”

Screenshot 54

 

Sản phẩm “AI Baby”
(Nguồn: Hankook kyungjae TV)

Ngoài ra, chủ tịch cũng chia sẻ thêm rằng: “Đầu năm nay trong buổi triễn lãm điện tử tiêu dùng CES, chúng tôi đã mang đến một sản phẩm công nghệ thực tế ảo của trí tuệ nhân tạo, đó chính là hình ảnh mô phỏng của Tổng thống Donald Trump dưới dạng “Digital human”. Sản phẩm này đã nhận được làn sóng phản hồi rất tích cực từ giới công nghệ.”

21214 31513 5327 1

 

Digital human Donald Trump tại CES 2020

82428795 2862456613773665 3163927331211313152 o 2

 

Saltlux tại CES 2020

Chủ tịch cũng khẳng định sản phẩm này không chỉ có khả năng tích lũy dữ liệu mà còn có chức năng phân tích tình huống đối thoại. Phân tích này trong quá khứ từng được gọi là phân tích đồng đại, chú trọng vào dữ liệu có quy mô lớn, đặc biệt là các dữ liệu có cấu trúc. Việc ứng dụng phân tích công nghệ học máy (machine learning) – công nghệ cốt lõi của trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ nâng cao khả năng dự đoán và độ chính xác của phân tích, và hiện nay được gọi là phân tích tăng cường. Saltlux tự tin là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này.

MC: Ngoài ra chúng tôi đã nghe về dịch vụ AI Call center và Callbot không biết đó cụ thể là dịch vụ như thế nào?

Tony Lee: “Đây là dịch vụ cung cấp câu trả lời cho khách hàng bằng cách chuyển đổi nội dung đối thoại giữa khách hàng và tư vấn viên sang dạng văn bản. Chức năng này có thể ngay lập tức cung cấp câu trả lời và phát hiện ra vấn đề, từ đó đưa ra hướng giải quyết. Tiếp theo là Callbot, thông qua nhận dạng âm thanh, tổng hợp âm thanh nó có thể đối thoại, giải quyết vấn đề và nếu cần thiết có thể chuyển máy cho người có khả năng giải quyết vấn đề. Đây là một dịch vụ trí tuệ nhân tạo rất phát triển”

Screenshot 56

 

Call Center & Callbot

MC: Ông có thể nói thêm về dự định trong tương lai của Saltlux không?

Tony Lee: “Vâng, chúng tôi dự định tiến vào thị trường nước ngoài. Từ tháng 8 năm nay, Saltlux sẽ chính thức tiến hành hợp tác dịch vụ AI Cloud với Nhật Bản. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ của Saltlux cho đại diện pháp nhân của công ty tại Việt Nam. Với dự định tiến ra nước ngoài như vậy, chúng tôi đã bỏ ra chi phí sản xuất và dự tính sẽ thu được doanh thu và lợi nhuận từ sự trung thành của khách hàng.

“Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thị trường trí tuệ nhân tạo, Saltlux đã góp phần phát triển thị trường này cho đối tượng là khách hàng doanh nghiệp nội địa và cơ quan nhà nước và đã thu được những lợi ích lớn.” (Một nhận định của Viện nghiên cứu chứng khoán SK)

218

Trong suốt 20 năm qua, từ những ngày đầu thành lập cho tới nay, Saltlux vẫn luôn thực hiện sứ mệnh tạo ra một thế giới mà tất cả mọi người có thể tự do trao đổi tri thức. Công ty đã tích lũy những công nghệ tốt nhất của Đại Hàn dân quốc trong suốt thời gian qua và sẽ nỗ lực hết sức để đưa Saltlux trở thành công ty toàn cầu.

Người viết: Ngân Trang, Minh Hạnh, Bình An

Leave a comment

This website uses cookies to improve your web experience.